[ รีวิว ] : A Ramen ราเมงข้อสอบ สาขา The Street Ratchada

หลังจากบังเอิญเห็นคลิปนึงในยูทูป ที่ไปกินราเมง พอดูแล้วก็เลยอยากกินตามบ้าง เลยไปหาข้อมูล เพื่อหาสาขาใกล้ๆ บ้าน ซึ่งก่อนไปก็พอรู้มาอยู่บ้างว่าร้าน A Ramen หรือ ราเมงข้อสอบ ตอนนี้ค่อนข้างเป็นที่นิยม และถ้าไปตอนช่วงพีคๆ ก็ต้องต่อคิวนานมาก ตอนแรกเรากะไปลองที่ สาขาบางนา ที่อยู่ตรง Little Walk ปรากฏว่าวันนั้นเฟล เนื่องจากมีเวลาจำกัด แต่อันเนื่องมาจากความอยากลองให้ได้ ก็เลยนัดกับน้องอีกคน ไปลองที่ สาขา The street รัชดา เพราะคิดว่าตรงนั้นคนน่าจะน้อยกว่า พอไปถึง ราเมงข้อสอบ ที่ The Street ก็เห็นมีหลายคิวอยู่ที่ยังไม่ได้เข้าไป ก็จัดการรับบัตรคิวกับพนักงานค่ะ โดยการบอกจำนวนกับพนักงาน แล้วพนักงานจะกดบัตรคิวให้

ได้มาแล้วค่ะบัตรคิว ทีนี้ก็นั่งรอไปยาวๆ ตอนนั้นรอประมาณเกือบ 20 คิวได้ ระหว่างที่รอ พอใกล้ถึงคิวพนักงานก็จะเรียกหมายเลขคิวเพื่อมาแลกเงินเป็นบัตร ซึ่งถ้ามาด้วยกันก็แลกจำนวนเงินเท่าที่ 2 คนจะกินเลยค่ะ จะแลกเกินไปก่อนก็ได้ ถ้าเหลือตอนก่อนออกจากร้านก็สามารถแลกคืนได้ค่ะ แล้วรับข้อสอบ (เมนู) มาทำ เลือกตามเมนูที่เราต้องการโดยการวงเหมือนทำข้อสอบเลยค่ะ

พอถึงคิวพนักงานก็จะเรียกเข้ามาในร้านซึ่งโต๊ะที่นั่งก็จะเหมือนโต๊ะเรียน กั้นเป็นช่องๆไว้ ถ้ามากัน 2 คน พนักงานก็จะกั้นช่องแบบสองคนใช้พื้นที่ร่วมกันได้ ถ้ามาคนเดียวก็จะมีที่กั้นซ้ายขวา ค่อนข้างมีความเป็นส่วนตัวเลยค่ะ หลังจากนั่งปุ๊ปเราก็สามารถ กดปุ่มแดงๆข้างหน้าได้เลย แล้วส่งข้อสอบพร้อมกับบัตร ให้กับพนักงาน พนักงานก็จะเปิดม่านตรงข้างหน้าออกมารับออร์เดอร์ หลังจากนั้นก็รออาหารมาเสร์ฟค่ะ ส่วนน้ำก็หยิบแก้วมากดน้ำตรงก๊อกข้างหน้าได้เลยค่ะ เป็นน้ำเปล่าที่เย็นเจ๊ยบมากๆ 🙂

อันนี้เป็นหน้าตาข้อสอบค่ะ ซึ่งจะเห็นได้ว่า เราสามารถเลือกรูปแบบรสชาติของราเมง ได้ตามที่เราต้องการ อะไรที่เราไม่กินก็สั่งไม่ใส่ก็ได้ ถ้าต้องการจะสั่งเครื่องเคียงเพิ่มก็สามารถเลือกได้ ราคาก็ตามภาพค่ะ ซึ่งพวกเครื่องเคียง ไม่จำเป็นต้องสั่งแยกนะคะ สั่งมาแค่ 1 ที่ แล้วแบ่งกันทานได้ ปริมาณก็คุ้มกับราคาอยู่ค่ะ

ระหว่างรอก็ถ่ายภาพเล่นซักนิด รอแป๊ปเดียวอาหารก็เริ่มมาเสิร์ฟแล้วค่ะ โดยพวกเครื่องเคียงและของกินเล่นที่สั่งไปก็ทยอยมาเสิร์ฟก่อน

อันนี้เป็น เห็ดหูหนู ค่ะ จะเป็นแบบ เอาเห็ดหูหนูคลุกงากับน้ำมันงา ใส่ในจานเล็กๆ มาเสิร์ฟ

ถัดมาเป็นไข่ต้ม 1 ฟอง อันนี้เป็นเมนูที่สั่งเพิ่มค่ะ เพราะเห็นเค้าว่าอร่อยเลยสั่งมา เป็นไข่เป็ดต้ม ระดับความสุกแบบยางมะตูม เหมาะสำหรับคนที่ชื่นชอบไข่ต้มยางมะตูมเลยล่ะค่ะ แต่ในราเมงก็จะมีให้อยู่แล้วนะคะครึ่งลูก ถ้ากลัวปริมาณโปรตีนเยอะเกินไปแค่ในราเมงก็เพียงพอค่ะ

ถัดมาเป็น สาหร่าย ค่ะ ในภาพอาจดูน้อย แต่จริงๆ ไม่น้อยนะคะ มันซ้อนๆ กันอยู่ จะใส่ในราเมงก็ได้ หรือกินเล่นๆ ก็เพลินดีค่ะ

จานนี้เป็น หมูชาชูแบบติดมัน ที่สั่งเพิ่มค่ะ เสิร์ฟ 3 ชิ้น หมูหนาและนุ่มมาก กัดเข้าไปมันก็จะฟินหน่อยๆ ^__^

จานนี้ขอแนะนำเลยค่ะ เป็น เกี๊ยวซ่า ที่อร่อยมาก ไส้แน่น แป้งบาง ทอดกำลังดี แนะนำว่ามาแล้วต้องสั่งค่ะ 🙂

จานนี้ก็เด็ดไม่แพ้กัน ซึ่งก็คือ หมูซ่า ค่ะ ซึ่งเป็นอีกเมนูที่แนะนำ อารมณ์จะคล้ายๆ กับ หมูมะนาว ใช้เป็นเครื่องเคียงตัดเลี่ยนก็ได้ หรือจะทานเล่นๆ ก็แซ่บกำลังดีค่ะ

เอาล่ะ ทีนี้เรามาดูหน้าตาราเมงที่สั่งไปกันบ้างค่ะ ที่สั่งไป เราเลือกระดับความนุ่มของเส้น เป็นแบบปกติ ซึ่งสำหรับเราคิดว่าก็เพียงพอแล้วค่ะเส้นราเมงไม่แข็งหรือนุ่มจนเกินไป ส่วนพวกต้นหอมกับกระเทียมเราเลือกไม่ใส่เลยค่ะ เพราะปกติเวลาไปกินที่อื่น ก็จะเขี่ย ออกอยู่แล้ว ระดับความเผ็ดเป็น x 2 เผ็ดนิดหน่อยค่ะ แต่หลังจากชิมแล้วคิดว่าไม่เผ็ดเลยหรือใส่ แค่ x 1 น่าจะโอเคกว่า หมูที่เลือก ก็แน่นอนค่ะต้องติดมัน อิอิ ระดับความเข้มข้นของน้ำซุป เราเลือก ปานกลาง เพราะเห็นเค้าเขียนไว้ว่า เข้มข้นจะเค็ม แต่ทานน้ำซุปแล้วคิดว่า มันไม่สุดอ่ะน่าจะสั่งแบบเข้มข้นไปเลย สไหรับเราแบบปานกลางเรารู้สึกมันจืดๆ ไปนิดค่ะ สุดท้าย ระดับความมันของน้ำซุป ที่เลือกไปคือไม่มันเลย แต่ก็ยังมีความมันอยู่นะคะ ตามภาพเลยด้านบนเลยค่ะ

สรุปโดยรวมสำหรับ ร้าน A Ramen หรือ ราเมงข้อสอบ ที่สาขา The Street รัชดา ถือว่าเป็นร้านราเมงที่โอเคเลยค่ะ สำหรับราเมงในราคาเพียงแค่ 150 บาท ซึ่งถ้าไม่สั่งเครื่องเคียงอื่นๆ ก็อิ่มเหมือนกันค่ะ แถมเรายังเลือกรูปแบบราเมงได้ด้วยว่าจะใส่หรือไม่ใส่อะไรลงไปได้ อีกด้วย ส่วนตัวคิดว่า จะไปซ้ำอีกค่ะ เพราะยังรู้สึกคาใจกับรสชาติแบบอื่นที่จะเลือกตอนทำข้อสอบ ^_^ แต่ถ้าใครอยากจะสั่งของว่างอื่นๆทานเพิ่ม อย่าลืมสั่ง หมูซ่า กับ เกี๊ยวซ่า นะคะ ไม่ผิดหวังแน่นอน ใกล้สาขาไหนก็ไปสาขานั้นค่ะ อาจรอคิวนานหน่อยแต่ก็คุ้มที่จะรอนะคะ 🙂 แถมยังเปิดบริการ 24 ชั่วโมงอีกด้วย หิวตอนไหนก็ไปกินตอนนั้นได้เลยค่า….

เฟซบุ๊คของทางร้าน : A Ramen The Street – ราเมงข้อสอบ

Related posts

[รีวิว] : ร้าน 9 Salads (นายน์สลัด) ร้านอาหาร ย่านรามอินทรา

[รีวิว] : คุณป้า ชาบู สาขา ซอย ลาซาล 10

ลองชิม Ippudo Ramen (อิปปุโดะ ราเมง) ราเมงน้ำซุปเข้มข้น