[ มินิ รีวิว ] : Shabu Street @One Udomsuk

ต้องยอมรับว่าเดินผ่านมานานเหมือนกันกับร้าน Shabu Street แล้วก็เห็นคนนั่งรออยู่หน้าร้านแทบทุกครั้งที่เดินผ่าน เลยเกิดความสงสัยว่าร้านนี้อร่อยยังไงกันนะ มีคนต่อคิวทุกวันเลย วันนี้ได้มีโอกาสระหว่างกลับบ้านเลยชวนน้องที่ออฟฟิศมาทาน และแน่ล่ะไม่ต้องสงสัยเลยว่าต้องรอคิวค่ะ 🙂

ระหว่างรอคิว ก็ยกมือถือถ่ายป้ายร้านไปพลางๆ เผื่อจะบรรเทาอาการหิวลงได้บ้าง นั่งรอไป พนักงานก็เอาสมุดเมนูมาให้ดูก่อน เพื่อที่ว่าเราจะได้ดูเมนูอาหารไว้ก่อนแล้วเข้าไปจะได้สั่งได้เลย

ภายในร้านมีที่นั่ง 2 ชั้น (ขนาดมีตั้ง 2 ชั้นเราก็ยังต้องรอคิวเนอะ) วันนี้ได้ที่นั่งที่ชั้น 2 ค่ะ พอขึ้นไปนั่งก็จัดแจงสั่งอาหารที่ได้ดูไว้ก่อนหน้านี้แล้ว และระหว่างรอก็ถ่ายรูปรอ ฮ่าๆ ที่เห็นในภาพนอกจากถ้วยว่างๆ ก็จะเป็นน้ำจิ้มค่ะ ซึ่งรสชาติจะไม่เหมือน ร้านชาบูร้านอื่น จะให้ความรู้สึกเหมือนน้ำจิ้มสุกี้ผสมกับน้ำจิ้มถั่ว น้องที่ไปด้วยบอกว่ารสชาติคล้าย น้ำจิ้มหมูสะเต๊ะ เลย

สำหรับคนอยากแต่งรสเพิ่ม ก็มีกระเทียม พริก ต้นหอม ให้เติมค่ะ ส่วนน้ำซุปจะเป็นซุปดำ หลังจากสั่งของไปไม่นานอาหารที่สั่งก็ทยอยเอามาเสิร์ฟ มาทานกันแค่ 2 คนเมนูอาจไม่เยอะนะคะ เพราะเดี๋ยวจะทานไม่หมดเอา แล้วอีกอย่างก็เป็นมื้อเย็น ทานเยอะไปก็ไม่ดีค่ะ ^__^

ผักมีให้สั่งแบบเป็นเซ็ทก็มีนะคะ แต่เนื่องด้วยทั้งเราและน้องไม่ได้ทานผักบางชนิดก็เลยสั่งไปแค่ ผักกาดขาว ผักบุ้ง เห็ดเข็มทอง ข้าวโพดหวาน อย่าตกใจไปนะว่าไหนล่ะเห็ดเข็มทองกับผักบุ้ง เนื่องจากโต๊ะเล็กค่ะเลยวางซ้อนๆกัน ว่าด้วยเรื่องของผัก ผักสดใช้ได้เลยนะคะ ยกตัวอย่างข้าวโพดเนี่ย หลังจากต้มสุก รสชาติ หวานอร่อยเลยค่ะ

มาต่อด้วยอาหารสดกันบ้าง เมนูที่สั่งไปส่วนมากจะเป็นเมนูที่ทางร้านติดดาวไว้ค่ะ แต่บางเมนูก็ไม่ได้สั่งเพราะกลัวจะทานไม่หมดค่ะ ที่เห็นในภาพ จะเป็น ลูกชิ้นกุ้ง, เปามันบดชีส, เกี๊ยวปู, ผักพันกุ้ง ที่เค้ารวมมาให้อยู่ในจานเดียวเลย ตอนแรกที่เราเห็นตามภาพ ทำไมได้น้อยจัง? แต่พอเอาลงหม้อต้มเท่านั้นแหละค่ะ มันไม่ได้น้อยอย่างที่คิดเลย เพราะจานที่ใส่มาเป็นจานก้นลึกค่ะ

ถัดมาเป็นกุ้งค่ะ ใส่ถาดขนาดสี่เหลี่ยมจตุรัส มา 5 ตัว ตัวนึงหางแอบหาย อิอิ

มาดูเมนูหมูกันบ้าง มี 2 ขนาดให้สั่ง คือ จานเล็ก กับ จานใหญ่ อันนี้เป็นสันคอจานใหญ่ค่ะ จะเป็นสันคอแล่บางๆ วางเรียงมาเต็มจาน

อันนี้เป็น หมูสามชั้นชานเล็กค่ะ จะใส่ถาดมาเหมือนกุ้งเลย นับชิ้นแล้วมี 4 ชิ้นถ้วนค่ะ นอกจากหมูแล้วก็มีเมนู เนื้อด้วยนะคะ ซึ่งมีให้สั่ง 2 ไซส์ เช่นกัน แต่ไม่ได้สั่ง เพราะคนไปด้วยไม่ทานเนื้อค่ะ

มาถึงไฮไลท์ “ฮอกไกโดชีส” ค่ะ แนะนำว่าไม่ควรพลาด ยืดได้ใจแถมอร่อย ฟินมากกก บอกเลย แอบเสียดายลืมถ่ายตอนคีบแล้วชีสยืดมาให้ดู หรือจะปล่อยให้ชีสละลายไปกับน้ำซุป แล้วซดก็อร่อยไปอีกแบบค่ะ

สรุปโดยรวมแล้วร้าน ชาบูสตรีท ถือว่าอร่อยใช้ได้เลยค่ะ ทั้งคุณภาพความสดของอาหาร น้ำซุป น้ำจิ้ม นอกจากนี้ยังมีเมนูทานเล่น ให้ทานด้วยนะคะ อยากให้ได้ลองไปทานกันค่ะ ร้านชาบูมาง่าย แถมอยู่ใกล้บีทีเอส เดินทางสะดวกมากๆ ค่ะ รับรองจะติดใจ 🙂

Facebook : Shabu Street

Related posts

[รีวิว] : ร้าน 9 Salads (นายน์สลัด) ร้านอาหาร ย่านรามอินทรา

[รีวิว] : คุณป้า ชาบู สาขา ซอย ลาซาล 10

ลองชิม Ippudo Ramen (อิปปุโดะ ราเมง) ราเมงน้ำซุปเข้มข้น