[รีวิว] : ร้าน 9 Salads (นายน์สลัด) ร้านอาหาร ย่านรามอินทรา

วันนี้เราได้มีโอกาสไปทำธุระเป็นเพื่อนเพื่อน แถววัชรพล ระหว่างทางขากลับก็เป็นเวลามื้อเย็นพอดี ท้องก็เริ่มหิว เลยคุยกันกับเพื่อนว่าจะกินอะไรดี เพื่อนเลยเสนอ ไปร้านนายน์สลัดมั้ย? เนื่องจากปกติเราเป็นคนไม่ค่อยกินผัก แล้วฟังจากชื่อร้านแล้ว ก็คิดว่าคงมีแต่สลัดแน่ๆ แต่เพื่อนเราบอกว่ามีของกินหลายอย่างเลยนะ ระหว่างนั่งรถก็เลยเซิร์ทกูเกิลดู เห็นภาพเมนูดูน่ากินหลายเมนู เลยตัดสินใจว่าจะไป

มาถึงแล้ว ที่บริเวณด้านหน้าร้าน 9 Salads ก็จะมี ป้ายบอกโปรโมชั่นอยู่ และมีที่นั่งสำหรับนั่งรอคิว มีที่นั่งสำหรับนั่งรับประทานอาหาร ด้านนอกร้านได้ด้วย และมีส่วนที่เป็นห้องแอร์ สำหรับนั่งรับประทานอาหารด้านใน

เนื่องจากช่วงมีมีสถานการณ์ โควิด พอเดินเข้าไปในร้าน ทางร้านก็มีการตรวจวัดอุณหภูมิ ก่อนเข้าใช้บริการ และเจลล้างมือไว้ให้ด้วย

พอมานั่งโต๊ะ ก็จะมีพนักงานเอาเมนูมาให้ ซึ่งบอกได้เลยว่ามีหลายเมนูที่น่ากินมากๆ แต่ด้วยความมากับเพื่อนสองคน เลยสั่งมาได้แค่สี่อย่าง เพราะกลัวจะกินไม่หมดกัน หลังจากสั่งกันไป รอไม่นาน เมนูที่สั่งก็เริ่มมาเสิร์ฟ ไปดูกันดีกว่าว่ามีอะไรบ้าง

สิ่งแรกที่มาเสิร์ฟคือ เครื่องดื่ม เราและเพื่อนสั่งไปเหมือนกัน นั่นก็คือ น้ำอัญชันมะนาว รสชาติไม่หวาน เสิร์ฟมาในขวดแก้ว ปริมาณน่าจะได้ประมาณ 2 แก้วเต็มๆ นอกจาก น้ำอัญชันมะนาว ยังมีเมนูน้ำอื่นๆให้เลือกอีกมากมายเลยไม่ว่าจะเป็น น้ำเก๊กฮวย น้ำกระเจี๊ยบ ชา กาแฟ น้ำผลไม้ปั่น Mock tail รวมไปถึงเครื่องดื่มแอลกอฮอล์อย่างเบียร์หรือไวน์ด้วย

มากันที่จานแรก จานนี้เป็นของทานเล่น มีชื่อว่า เคซาติญ่าผักโขม ซึ่งเมนูนี้เราสามารถเลือกได้ว่าจะเป็นผักโขมหรือไก่ ตัวแป้งมีความแบบคล้ายโรตีที่มีไส้ชีสผสมผักโขม และมีน้ำจิ้มที่เหมือนจะเป็นซอสมะเขือเทศแบบเข้มข้น จานเป็นของทานเล่นจานนึงที่เราอยากแนะนำเลยนะคะ อร่อยมาก

มาต่อกันที่เมนูอาหาร จานนี้มีชื่อว่า ก๋วยเตี๋ยวนายสลัด เนื่องจากจานนี้เป็นจานเดี่ยวของเพื่อนเราเลยไม่ได้ชิม แต่เพื่อนบอกว่ารสชาติคล้ายการยำ

เมนูถัดไป เมนูนี้คือ พาสต้าขี้เมาทะเล รสชาติของความเป็นขี้เมา ถึงเครื่อง มีความเผ็ดร้อนจากพริกไทยเคลือบอยู่ทุกอณูของเส้นพาสต้า ซึ่งถ้าคนไม่ทานเผ็ดแนะนำเป็นเมนูอื่นแทนนะคะ กุ้งและปลาหมึกสดดี

ถัดมาเป็น ยำส้มโอ ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่า เราเพิ่งเคยทานครั้งแรก เลยไม่รู้ว่าอันนี้จะแตกต่างจากที่อื่นมั้ย แต่สำหรับรสชาติแบบนี้ จานนี้สำหรับเราถือว่าอร่อยเลยล่ะค่ะ มีความคล้ายยำถั่วพลูนิดๆ 😀

หลังจากอิ่มแล้วก็เช็คบิล แล้วออกไปเดินย่อยที่บริเวณนอกร้านกันค่ะ

ที่บริเวณรอบๆร้านร่มรื่นมาก มีมุมให้ไว้ถ่ายรูปเช็คอินเกร๋ๆด้วยนะ

และในความเป็นคนไม่ค่อยกินผัก แต่รู้สึกคือมาร้านสลัด แต่ไม่ได้กินสลัด มันก็จะยังไงๆ อยู่ หลังจากกินอิ่มแล้ว ก่อนเรียกคิดเงินเลยสั่งกลับบ้านมา 1 เมนู คือ สลัดปูนิ่ม มาพร้อมน้ำสลัดวาซาบิ และได้ซื้อ น้ำเต้าหู้สูตรเข้มข้นหวานน้อย มาด้วย ไปดูกันดีกว่าว่ามีหน้าตาและรสชาติเป็นอย่างไรกันบ้าง

แพคมาในกล่องอย่างดี กล่องนึงเป็นสลัด ส่วนอีกกล่องใส่ปูนิ่มชุบแป้งทอดมาค่ะ

แบ่งจัดใส่จานพร้อมทาน ผักมีความสด ปูนิ่มก็อร่อย น้ำสลัดวาซาบิก็ไม่มีกลิ่นฉุนมาก โดยรวมถือว่าอร่อยเลย นี่ขนาดแช่ทิ้งไว้ในตู้เย็นคืนนึงนะคะ ถ้าทานที่ร้านต้องฟินมากแน่ๆ

สุดท้าย น้ำเต้าหู้สูตรเข้มข้นหวานน้อย ของร้าน นายน์สลัด กลมกล่อมถูกใจเราที่สุดเลยค่ะ เพราะปกติเป็นคนไม่ทานหวานอยู่แล้ว ซึ่งน้ำเต้าหู้ขวดนี้ไม่ทำให้ผิดหวังเลย ทั้งเข้มข้น กลมกล่อม แนะนำให้ลองค่ะ

อ้อลืมบอกไปว่านอกจากอาหาร และเครื่องดื่มแล้ว ที่ร้าน นายน์สลัด ยังมีเมนูของหวานให้ได้เลือกทานอีกด้วยนะ แต่เรากับเพื่อนอิ่มแล้วเลยไม่ได้สั่งค่ะ แต่ก็เชื่อว่ารสชาติต้องดีแน่ๆเพราะอาหารที่สั่งไป อร่อยทุกเมนูเลย ถ้ามีโอกาสได้ไปแถวนั้นอีกคงไปทานอีกครั้งแน่ค่ะ เพราะยังมีอีกหลายเมนูเลยที่น่าทานแล้วยังไม่ได้สั่ง อ่านจนถึงตรงนี้แล้ว ก็อย่าลืมไปลองทานที่ร้านกันดูนะคะ เห็นว่าทางร้านมีแบบ Delivery ด้วยนะ 🙂

เว็บไซต์ของร้าน : 9 Salads ร้านอาหารนายน์สลัด

เฟซบุ๊คของทางร้าน : 9 Salads ร้านอาหารนายน์สลัด

Related posts

[รีวิว] : คุณป้า ชาบู สาขา ซอย ลาซาล 10

ลองชิม Ippudo Ramen (อิปปุโดะ ราเมง) ราเมงน้ำซุปเข้มข้น

[ รีวิว ] : ครั้งแรกกับประสบการณ์กิน เนื้อ สุดฟิน ที่ Mo Mo Paradise เซ็นทรัลบางนา